บอลอาร์เซน่อล พลิกคว่ำเกมเยือน อาร์เซน่อลสด พบแมนซิตี้ป้องกันแชมป์

บอลอาร์เซน่อล

บอลอาร์เซน่อล ทีมที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้อย่างไม่ต้องสงสัย อาร์เซนอล ครองตำแหน่งจ่าฝูงอย่างเหนียวแน่น แม้จะพลาดสักเกมก็ยังนำรองจ่าฝูงอย่างแมนเชสเตอร์ซิตี้อยู่ 5 แต้ม ในช่วงฤดูหนาว อาร์เซนอลยังทุ่มเงิน 60 ล้านยูโรเพื่อเซ็นสัญญากับ 3 นักเตะใหม่ และอัปเกรดผู้เล่นตัวจริงอย่างต่อเนื่อง ทำให้แฟนๆได้เห็นความทะเยอทะยานของพวกเขาที่จะแข่งขันเพื่อชิงแชมป์

ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ พรีเมียร์ลีกรอบ 22 นัดเริ่มเปิดฉากบอลอาร์เซน่อลเปิดเกมเยือนเจอเอฟเวอร์ตันที่เพิ่งเปลี่ยนโค้ช ครั้งสุดท้ายที่ทั้ง 2 ทีมพบกัน อาร์เซนอลถล่มเอฟเวอร์ตันในบ้าน 5-1 ไม่ว่าพวกเขาจะสามารถคว้าแชมป์ต่อไป และขยายช่องว่างกับแมนเชสเตอร์ซิตี้ได้หรือไม่นั้น มันก็เป็นสิ่งที่น่าจับตามองที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย แต่สิ่งที่ค่อนข้างน่าแปลกใจคืออาร์เซนอลไม่สามารถเข้าสู่เกมได้เป็นเวลานาน และทาร์คอฟสกี้จากทีมตกชั้นทำประตูเดียวของเกม

อาร์เตต้ายังคงใช้รูปแบบ 4-3-3 ต่อไป สามกองหน้ายังคงเป็นมาร์ติเนลลี่ เอ็นเคเทียห์และซาก้า ส่วนชาก้า โธมัสและโอเดการ์ดอยู่ในแดนกลาง ซินเชนโก้ กาเบรียล ซาลิบาและเบน ไวต์ในแนวรับ แรมส์เดลยังคงเฝ้าประตูต่อไป ผู้เล่นตัวจริงของ อาร์เซน่อลสด นั้นดีกว่า แต่สภาพจิตใจของเอฟเวอร์ตันนั้นสดชื่น และภัยคุกคามในการโจมตีก็สูงกว่า

ในนาทีที่ 33 โอนาน่าบุกทะลวงจากทางซ้ายและส่งลูกครอส เลวินคว้าบอลไม่ทัน และบอลเลื่อนผ่านประตูไปอย่างน่าเสียดาย ในนาทีที่ 39 ซาก้ายิงลูกวอลเลย์บอลอย่างแรง และพิกฟอร์ดอยู่ไกลเกินเอื้อม แต่โคอาดี้สกัดบอลได้ที่หน้าเส้นประตู ในนาทีที่ 45 หลังจากที่โคลแมนแทงทะลุจากทางขวาและจ่ายบอล ลูกโหม่งของเลวินเบี่ยงออกไปเล็กน้อย และ บอลอาร์เซน่อล ก็หนีรอดไปได้

เมื่อเห็นว่าสายเกินไปที่จะทำลายการหยุดชะงัก อาร์เตต้าจึงไม่สามารถนั่งนิ่งๆได้และเปลี่ยนตัวติดต่อกัน ในนาทีที่ 60 ทรอสซาร์ดและจอร์จินโญ่ ผู้ช่วยใหม่ 2 คนลงมาจากม้านั่ง โดยไม่คาดคิด ทันทีที่ทีมบอลอาร์เซน่อลปรับทัพเสร็จ ประตูของทีมก็ถูกประกาศว่าเสียไป แมคนีลส่งลูกเตะมุมไปในเขตโทษ และทาร์คอฟสกี้โหม่งบอลทำประตูสำเร็จ และส่งอาร์เซนอลตามหลังพวกเขาด้วยสกอร์ 0-1

นาทีที่ 65 กาเบรียลล้มลงกับพื้นในเขตโทษจากการเผชิญหน้า แต่ผู้ตัดสินไม่ให้จุดโทษ ในนาทีที่ 77 ชาก้าจ่ายบอลไปแดนหนา้ได้อย่างแม่นยำ ทรอสซาร์ดวิ่งตัดเข้าจากทางซ้ายแล้วยิงทันที ซึ่งพิกฟอร์ดเซฟบอลเอาไว้ได้ ในนาทีที่ 79 ชาก้าจ่ายบอลจากทางซ้าย และซาก้ายิงบอลจากด้านหลังคู่แข่งพลาดเป้าหมายไป ซึ่งทำให้อาร์เตต้าผิดหวังอย่างมาก

นาทีที่ 85 อาร์เตต้าเล่นการ์ด 2 ใบสุดท้ายในมือ ฟาบิโอ วิเอร่าและโทมิยาซุขึ้นมาบนเวที น่าเสียดายที่เอฟเฟกต์ไม่ชัดเจน นักเตะอาร์เซ่น่อล ไม่สามารถทำประตูได้ ท้ายที่สุดพวกเขาแพ้ 0-1 ให้กับเอฟเวอร์ตันในเกมเยือน และสถิติที่ไม่แพ้ใครมา 13 นัดติดต่อกันในลีกจบลง แต่ยังคงทิ้งห่างแมนเชสเตอร์ซิตี้ไป 5 แต้ม

ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนว่า บอลอาร์เซน่อล ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 800 ล้านยูโร สามารถเอาชนะเชลซี แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและท็อตแนมติดต่อกันได้ แต่เป็นรองเอฟเวอร์ตันซึ่งอยู่โซนตกชั้นอย่างหนัก ซึ่งเป็นอีกครั้งที่แสดงให้เห็นความดุเดือดของการแข่งขันในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง แฟนบอลบางคนบอกว่านี่คืออาร์เซนอลที่ทุกคนคุ้นเคย ไม่ช้าก็เร็วพวกเขาก็จะสูญเสียห่วงโซ่ แมนเชสเตอร์ซิตี้มีโอกาสมากมายที่จะลดช่องว่าง และไม่น่าแปลกใจที่พวกเขาจะแซงหน้าและคว้าแชมป์ได้

อาร์เซนอลวันนี้ อาจเสียแชมป์ของทีม บอลอาร์เซน่อล ให้แมนเชสเตอร์ซิตี้

อาร์เซนอลวันนี้ ในการแข่งขันนัดสำคัญรอบที่ 22 ของพรีเมียร์ลีก ซึ่งจบลงเมื่อค่ำวันที่ 4 กุมภาพันธ์ จ่าฝูงอย่างอาร์เซนอลแพ้ให้กับทีมตกชั้นอย่างเอฟเวอร์ตัน 0-1 และพ่ายแพ้เป็นครั้งที่ 2 ในลีกฤดูกาลนี้ บันทึกของสถิติไร้พ่าย 13 เกมจบลงแล้ว และพบความพ่ายแพ้ครั้งแรกใน 14 เกม เป็นผลกระทบครั้งใหญ่ต่ออาร์เซนอลต่อแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้

ก่อนหน้านี้ บอลอาร์เซน่อล ทำผลงานได้ค่อนข้างแข็งแกร่งในพรีเมียร์ลีก โดยชนะ 16 เสมอ 2 และแพ้ 1 จาก 19 เกม โดยแพ้ให้กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในเกมเยือนเท่านั้น แต่คราวนี้พวกเขาต้องเจอกับทีมตกชั้นอย่างเอฟเวอร์ตัน และพวกเขาก็พลิกคว่ำอย่าง่นาผิดหวัง

ในฤดูกาลล่าสุด ทีมอาร์เซน่อล ไม่พบการต่อรองใดๆในเกมเยือนเอฟเวอร์ตัน และเอฟเวอร์ตันเพิ่งผ่านการเปลี่ยนแปลงโค้ช แลมพาร์ดถูกไล่ออก ชอน ไดช์เข้าครอบครองและการเปลี่ยนแปลงการฝึก ชอน ไดช์ปล่อยให้ทีมเผชิญหน้ากับผู้นำที่บ้าน แต่พวกเขากลับไม่เสียเปรียบ โดยในครึ่งแรกเอฟเวอร์ตันสร้างโอกาสทำประตูได้หลายครั้ง

ในที่สุดนาทีที่ 60 ของครึ่งหลัง แมคนีลได้เตะมุม และทาร์คอฟสกี้โหม่งบอลผ่านหน้าแรมส์เดลเข้าประตู แม้ว่าอาร์เตต้าโค้ชของบอลอาร์เซน่อลจะยังคงเปลี่ยนตัวและปรับทัพต่อไป และทรอสซาร์ดและจอร์จินโญ่ 2 นักเตะใหม่ในฤดูหนาวก็ลงสนามเช่นกัน แต่พวกเขาก็ทำคะแนนเสมอกันได้ ในท้ายที่สุดอาร์เซนอลรู้สึกเสียใจที่แพ้อย่างน่าผิดหวัง หลังจากแพ้ในแคมเปญนี้ ผลต่างระหว่างอาร์เซนอลกับแมนเชสเตอร์ซิตี้ 20 เกมในรอบเดียวกันยังคงเป็น 5 คะแนน

ดูเหมือนว่า บอลอาร์เซน่อล ยังคงมีข้อได้เปรียบที่ชัดเจน แต่มีวิกฤตที่ซ่อนอยู่ เนื่องจากพวกเขายังไม่ได้มีการแข่งขันโดยตรงกับแมนเชสเตอร์ซิตี้ในลีก หากอาร์เซนอลถูกแมนเชสเตอร์ซิตี้ถล่มใน 2 รอบ พวกเขาอาจเสียตำแหน่งสูงสุดไป แน่นอนว่าฤดูกาลนี้เพิ่งผ่านไปเพียงครึ่งทางเท่านั้น และความพ่ายแพ้ครั้งนี้เป็นสัญญาณเตือนที่ดีสำหรับอาร์เซนอลอย่างไม่ต้องสงสัย โดยทำให้พวกเขาคลายความกดดัน และมุ่งมั่นเพื่อชัยชนะในเกมถัดไป

บอลอาร์เซน่อล

ข่าวอาร์เซน่อล ชอน ไดช์นำทีมตกชั้นสร้างปาฏิหาริย์โค่น อาร์เซนอล 1-0

ข่าวอาร์เซน่อล ในเวลา 19.30 น. ของวันที่ 4 กุมภาพันธ์ การแข่งขันรอบที่ 22 ของพรีเมียร์ลีกเริ่มขึ้น อาร์เซนอลท้าทายเอฟเวอร์ตันในฐานะแขกรับเชิญ อาร์เซนอลเป็นจ่าฝูงของลีก น่าทึ่งมากที่อาร์เซนอลซึ่งมีมูลค่ารวมเพียง 800 ล้านยูโร สามารถบรรลุสถิติที่โดดเด่นเช่นนี้ได้ในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม เพื่อที่จะรวมตำแหน่งสูงสุด อาร์เซนอลจะต้องไม่ผ่อนคลายในเกมใดๆ เพราะในพรีเมียร์ลีกมีทีมที่แข็งแกร่งมากเกินไป

ครั้งนี้อาร์เซนอลเผชิญหน้ากับเอฟเวอร์ตัน ทีมที่อยู่ลึกเข้าไปในโซนตกชั้น ผลที่ออกมาน่าประหลาดใจ บอลอาร์เซน่อล หัวเสียแพ้เอฟเวอร์ตัน แถมเสีย 3 แต้มสำคัญ กวาร์ดิโอลาได้รับของขวัญที่ไม่คาดคิด ซึ่งทำให้แมนเชสเตอร์ซิตี้มีโอกาสที่จะลดช่องว่างของคะแนน

ในเกมนี้อาร์เตต้าส่งมาร์ติเนลลี่ เอ็นเคเทียห์และซาก้ารวมกันในแนวหน้าโดยสื่อ racenews532 กองกลางคือโธมัส โอเดการ์ดและชาก้า รูปแบบการเล่นแบบนี้เป็นที่คาดหมายว่านี่คือชุดค่าผสมที่เหมาะที่สุด ที่สามารถใช้กับผู้เล่นตัวจริงในปัจจุบันได้ ทรอสซาร์ด จอร์จินโญ่และฟาบิโอ วิเอร่าอยู่บนม้านั่งสำรอง เอฟเวอร์ตันเป็นรูปแบบที่ค่อนข้างเน้นการป้องกัน 4-5-1 โดยมีเลวินเพียงคนเดียวที่อยู่ในตำแหน่งกองหน้า

อย่างไรก็ตาม ผลบอลอาร์เซนอล กลับไม่ได้สร้างโอกาสมากนัก เอ็นเคเทียห์ยิงจากมุมเล็กๆแล้วเตะออกนอกสนามไป ตรงกันข้าม เอฟเวอร์ตันสร้างโอกาสได้มากกว่า เลวินมีโอกาสดีมาก แต่โหม่งบอลออกนอกสนามไปเช่นกัน ทั้ง 2 ฝ่ายทำประตูกันไม่ได้ในครึ่งแรก อาร์เซนอลทำผลงานได้ไม่ดีนักในครึ่งหลัง อาร์เตต้าต้องเปลี่ยนตัวสำรอง จอร์จินโญ่และทรอสซาร์ดถูกส่งลงมาในนาทีที่ 59 มาร์ติเนลลี่และโธมัสถูกเปลี่ยนออกทั้งคู่

อย่างไรก็ตาม หลังจากเปลี่ยนตัวได้ไม่นาน บอลอาร์เซน่อล เสียบอล และทาร์คอฟสกี้โหม่งบอลเข้าไปในประตูของอาร์เซนอล การเสียบอลในเวลานี้เหมือนความล้มเหลวสำหรับอาร์เซนอล จนจบเกม อาร์เซนอลไม่สามารถเจาะประตูของเอฟเวอร์ตันได้ จบสกอร์กันที่ 1-0 โดยเอฟเวอร์ตันเอาชนะอาร์เซนอล การแพ้เกมนี้หมายความว่าอาร์เซนอลแพ้รวด 2 เกมรวด แพ้ทั้งเอฟเอคัพและพรีเมียร์ลีก ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ค่อนข้างแย่

เอฟเวอร์ตันเปลี่ยนโค้ชเหมือนเปลี่ยนทีมจริงๆ ชอน ไดช์พาทีมชนะในการคุมทีมนัดแรก และเอาชนะอาร์เซนอลอันดับ 1 ซึ่งทรงพลังมาก ทาร์คอฟสกี้เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในเกมอย่างไม่ต้องสงสัย เขาทำได้ดีมากทั้งเกมรุกและเกมรับ เขายิงได้ 1 ประตู ประสบความสำเร็จในการต่อสู้กลางอากาศ 3 ครั้ง เคลียร์บอล 4 ครั้ง และสกัดกั้น 2 ครั้ง

ในทีมอาร์เซนอล ซาก้าทำคะแนนได้สูงสุด 7.4 คะแนน เขาจ่ายบอลสำเร็จ 5 ครั้งและจ่ายบอลสำคัญ 4 ครั้ง แต่ยิงไม่เข้า 4 ครั้ง ผลงานของโอเดการ์ดไม่น่าพอใจ เขาส่งคีย์พาส 2 ครั้ง และพลาดโอกาสที่ควรเป็นประตู 1 ครั้ง